วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สิวในหูเกิดจากอะไร วิธีแก้ไข!!

 สิวขึ้นในรูหู เจ็บปวดสุดๆ ใครมีวิธีป้องกันและรักษาบ้างครับช่วยแนะนำผมทีครับ??

คือผมเป็นคนชอบฟังเพลงมาก มักจะชอบให้หูฟังเสมอ เกือบทุกวันเลยครับ

แล้วทีนี้ ตอนนี้สิวดันขึ้นในรูหู เจ็บมากใส่หูฟังก็ไม่ได้เลยมันเจ็บ อักเสบเป็นหนอง

ไม่รู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะหูฟังไม่สะอาบหร่อ? หรือว่าฟังเพลงเยอะเกิน

หรือ ว่าเพราะอะไร ผมไม่รู้เลย แต่ก็เป็นบ่อยมาก เป็นอะไรที่ทรมารและน่าเบื่อมากเลยครับ

ใครมีวิธีรักษา และ ป้องกันไม่ให้มันเกิดสิวขึ้นแบบนี้อีก บ้างครับ ช่วยแนะนำผมทีครับ

ขอบพระคุณมากครับ ตอนนี้ทรมานมากครับ 


เราก็เคยเป็นค่ะ ปวดมากกกกกก

สิ่งแรกที่ทำคือ ทำความสะอาดหูฟัง เพราะในหูเรามันมีทั้งฝุ่นขี้หูฯลฯ รวมทั้งเวลาเราเก็บมันก็อาจจะปนเปื้อนทำให้มีเชื้อโรคติดมา

วิธีทำความสะอาด

1. ใช้สำลีหรือคัทตอลบัตชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดที่หูฟัง

2. หาซอง/กล่อง/ถุง มาเก็บแยกจะได้ไม่ปนเปื้อนกับอย่างอื่น

3. ทำความสะอาดหูเป็นประจำ

ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ


ส่วนสิว เราใช้วิธีบีบมันเลยค่ะ ส่องกระจกหาหนทางละบีบมันออกมา เพราะอิสิวพวกนี้หัวแข็งมากกก เจ็บมากกกก บีบเสร็จก็เเอลกอฮอล์ล้าง+ทายา(เราแต้มเบตาดีนตรงจุดที่เป็นสิว) เป็นอันจบ 5555555555555


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการรักษาความสะอาดของจขกท.ด้วยนะคะ


ปกติเราเป็นเราจะปล่อยให้มันแห้งไปเองอ่ะค่ะ ไม่เคยบีบ


แต่เราจะทำความสะอาดด้วยทิชชูเปียก เช็ดๆรอบใบหู


ถ้าฟังเพลงดังนานเกินไปหูจะอักเสบได้นะครับ ควรพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง

ขอบขอบคุณข้อมูลดีๆจาก:PanTip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น