วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เป็นรังแคเยอะมาก ทำไงก็ไม่หาย วีธีแก้การเป็นรังแค!!

 เป็นรังแคเยอะมาก ทำไงก็ไม่หาย ช่วยทีค่ะ

เพื่อนเราเป็นรังแคเยอะมาก ใช้แชมพูยาสารพัดทั้ง ไนโซรอล เซลซัน เบอร์การม๊อท สมุนไพรที่ว่ารักษารังแคก็ใช้มาแล้ว เปลี่ยนแชมพูไปเรื่อย ช่วงใช้แรกๆ ก็ดีค่ะ แต่สักเดือนนึงรังแคก็กลับมาอีก  คือเมื่อก่อนเพื่อนเราไม่ป็นรังแคเลย แต่หลังจากที่ยืดผมมา หลังจากนั้นก็เป็นรังแคมาตลอดเลยค่ะ ช่วงตีนผมตรงหน้าผาก  หรือตรงใบหูก็เป็นรังแคด้วยนะค่ะ แต่ไม่รู้สึกคันเลย เขาบอกว่ามันเฉยๆ  แต่รำคาญเพราะมัดผมไม่ได้ และไม่กล้าใส่เสื้อสีดำเลย มันร่วงตลอดเวลา  อยากให้เพื่อนไปหาหมอแต่ไม่รู้ว่าจะหมออะไร หรือที่ไหนดี เพราะอยู่ต่างจังหวัดด้วยค่ะ  ใครเคยเป็นแบบนี้  แล้วรักษาหาย ก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ



รักษาที่ต้นตอค่ะ รังแคเกิดจากอะไรก็ต้องหยุดพฤติกรรมนั้น ๆ  เช่น นอนผมเปียก ใช้แชมพูที่มีสารเคมี ของเราเคยใช้ไนโซรอล หายค่ะ แต่พอหมดขวดซักพักกลับมาใหม่ อีกอย่างผมไม่นุ่มเลย เลยรีเสิร์จพวกแชมพูออร์แกนิค เน้นธรรมชาติแล้วก็มีส่วนผสมช่วยเรื่องลดรังแค เลยได้มายี่ห้อนึง ชื่อ Noft เห็นคนใช้แล้วบอกว่าดีขึ้นเยอะอยู่เลยลองดู มีส่วนผสมใบส้มป่อย ของโบร่ำโบราณ สรรพคุณช่วยขจัดรังแคด้วย ก็เลยวางใจเรื่องส่วนผสม


ลองแชมพูตัวนี้นะคะ Stieprox Liquid สเตียพร๊อก ลิควิด

แต่ถ้าไม่หายเราว่าไปหาหมอดีกว่าค่ะ


สมัยก่อนเราเวลาทำสี ยืดผม ดัดผม เหล่านี้ทำให้หนังศีรษะแห้งค่ะหนังศีรษะเลยลอก มันจะเป็นแบบนี้คล้ายรังแค แต่เราเองเป็นคนหนังศีรษะมันด้วยเพราะฉะนั้นก็จะเป็นรังแคบ่อยเลยสระผมแทบทุกวันเหมือนกันคะ ตอนนี้ไม่ค่อยทำอะไรกับผมนอกจากยืด เราจะมียาสระของเคลียร์ติดไว้จะใช้สลับกับตัวอื่นเวลาเป็นรังแค ในกรณีของเราคือไม่ได้เป็นเชื้อรานะคะ น้องที่รู้จักบอกใช้เฮดแอนโชเดอร์ดีที่สุด แต่สำหรับเราชอบของเคลียร์ที่เป็นสูตรเย็นๆ นะคะ เวลาสระเรารู้สึกช่วยได้ดีกว่า เราว่าแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกันต้องลองดูค่ะ


มีคนบอกเราว่าเวลาใช้ยาสระผมอย่าใช้ยี่ห้อเดียวนานๆ เราเลยมีหลายยี่ห้อคอยใช้สลับกันตลอด แต่หลักๆ ตอนนี้ใช้ของบิวตี้บุฟเฟต์ เพราะเราใช้แล้วไม่เป็นรังแคเลยยยยค่ะ สูตรนี้คงเหมาะกับเรา ชอบมากก แต่ยังไม่ลืมก็ใช้จะสลับกับตัวอื่นด้วยตามสูตรของเราค่ะ 


ลองยาสระผมแฮร์รี่ ในร้านขายยา. หรือในวัตสันค่ะต่างจังหวัดหาซื้อยากหน่อย

ขวดละ200.- กว่า ใช้ต่อเนื่องนะคะ.    สัก. 4 ขวด. เมื่อก่อนแฟนเราเป็นน่าเกียจมาก

ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ แต่ถ้าไม่หาย. ต้องหาหมอผิวหนังนะคะ


นำมะกรูดไปเผาไฟ  แล้วปั่นเอานํ้ามาทำยาสระผม  หาย !!!


ลองใช้แชมพู "ก๊กเลี้ยง" ดูนะคะ มีขายที่7-11 ด้วย ตามร้านทั่วไปก็น่าจะมีนะ


ใช้แชมพูมะกรูดค่ะ มีหลายยี่ห้อ ลองหาดูตาม tops, lotus, big C  ดีขึ้นแน่ๆ ค่ะ

สาระน่ารู้ ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก: Pantip 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น